Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tếTin tức

Từ 1-4, người dân toàn quốc sẽ sử dụng thẻ bảo hiểm y tế mới

Benhandientu.vn đã cập nhật để khám chữa bệnh với thẻ bảo hiểm y tế mới.

Từ ngày 1-4, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc. Trong thời gian chờ đổi thẻ mới, người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng vẫn tiếp tục được dùng thẻ cũ để khám chữa bệnh.

Từ 1-4, người dân toàn quốc sẽ sử dụng thẻ bảo hiểm y tế mới - Ảnh 1.

Mặt trước thẻ BHYT mới – Ảnh: BHXH TP.HCM cung cấp

Ngày 16-3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị in, cấp thẻ BHYT mẫu mới kịp thời theo đúng quy định.

Theo đó, mẫu thẻ BHYT mới có kích thước nhỏ gọn như thẻ căn cước công dân, được ép plastic, tiện lợi khi bảo quản, sử dụng; mã số thẻ chỉ còn 10 chữ số thay vì 15 ký tự, giúp việc tra cứu, đổi thẻ thuận lợi hơn… Còn mặt sau có hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng thẻ BHYT, cách liên hệ với cơ quan BHXH để được hướng dẫn và giải đáp khó khăn, vướng mắc…

BHXH Việt Nam cho biết thêm trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT theo mẫu mới, thẻ BHYT đã cấp cho người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng thì tiếp tục được dùng để khám chữa bệnh BHYT. BHXH các tỉnh thực hiện cấp thẻ BHYT mẫu mới khi đã sử dụng hết phôi thẻ mẫu cũ.

Khi đổi thẻ BHYT mẫu mới, những thông tin về quyền lợi BHYT của người tham gia đã được lưu trên hệ thống nên đều có thể sử dụng để khám chữa bệnh BHYT và hưởng các quyền lợi theo đối tượng mà mình tham gia.

Từ 1-4, người dân toàn quốc sẽ sử dụng thẻ bảo hiểm y tế mới - Ảnh 2.

Mặt sau thẻ BHYT mới – Ảnh: BHXH TP.HCM cung cấp

Theo báo tuổi trẻ

Comment here