Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tếTin tức

Từ 1/4, thẻ BHYT thay đổi 3 điểm mới cần biết

Từ 1/4, thẻ BHYT sẽ thay đổi kích thước và nhiều thông tin trên thẻ giúp người dân sử dụng thuận tiện hơn.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) cho biết, từ 1/4 tới, toàn quốc sẽ sử dụng mẫu thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) mới.

Thẻ BHYT mẫu mới có kích thước nhỏ gọn như thẻ căn cước công dân, tương đương kích cỡ thẻ ATM, được ép plastic, tiện lợi khi bảo quản, sử dụng.

Mã số thẻ chỉ còn 10 chữ số, thay vì 15 ký tự như thẻ BHYT hiện hành, giúp giảm bớt ký tự cần khai báo, tra cứu.

Mặt sau của thẻ BHYT mẫu mới có hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng thẻ, bao gồm cách tra cứu thông tin về thẻ và quyền lợi được hưởng; cách liên hệ với cơ quan BHXH để được hướng dẫn và giải đáp khó khăn, vướng mắc…

Mẫu thẻ BHYT mới từ 1/4 tới

Mẫu thẻ mới sẽ được sử dụng song hành với các mẫu thẻ BHYT giấy hiện hành. Các thẻ BHYT cũ còn hạn dùng vẫn tiếp tục được sử dụng.

Các địa phương chuyển sang phôi thẻ BHYT mới khi hết phôi mẫu cũ cho những người cấp mới thẻ BHYT, các trường hợp phải cấp lại do mất thẻ, do bị rách, hỏng hoặc thay đổi thông tin trên thẻ.

Hiện cơ quan BHXH đang rà soát số lượng máy in, thẻ BHYT trên toàn quốc, hoàn thiện phần mềm in thẻ BHYT mẫu mới để sẵn sàng cung cấp cho các tỉnh.

Đến hết năm 2020, Việt Nam đã có 88 triệu người tham gia BHYT, chiếm 90,85% dân số, vượt 0,15% chỉ tiêu Nghị quyết số 01 của Chính phủ. Đến năm 2025, nước ta phấn đấu sẽ có 95% dân số tham gia BHYT.

Comment here